Trang chủ / Blog / BỆNH PHÂN TRẮNG TRÊN TÔM VÀ BÍ QUYẾT PHÒNG TRỊ HIỆU QUẢ BẰNG TINH DẦU BIO-AQUABOOSTER

BỆNH PHÂN TRẮNG TRÊN TÔM VÀ BÍ QUYẾT PHÒNG TRỊ HIỆU QUẢ BẰNG TINH DẦU BIO-AQUABOOSTER


Xin chào, bạn đang tìm kiếm cách trị phân trắng bằng tinh dầu? Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho bạn một sản phẩm có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách hiệu quả và an toàn. Đó là BIO-AQUABOOSTER, một loại tinh dầu thiên nhiên được chiết xuất từ các loại thảo dược quý hiếm. Sau đây là nội dung bài viết của tôi:

Bí quyết trị phân trắng hiệu quả bằng tinh dầu BIO-AQUABOOSTER

Phân trắng là một bệnh thường gặp ở tôm, nhất là đối với tôm nuôi ở mô hình thâm canh có mật độ cao hay nuôi theo quy trình ít thay nước. Bệnh hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để và gây nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển của tôm, thậm chí có thể khiến tôm chết. Do vậy, bà con nuôi tôm cần nắm các nguyên nhân tôm bị phân trắng và có biện pháp phòng bệnh để hạn chế rủi ro cho ao nuôi.

Nguyên nhân tôm bị phân trắng

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh phân trắng ở tôm, một số tác nhân gây bệnh thường gặp là:

  • Đặc điểm ao nuôi: Nồng đồ các chất hữu cơ > 100 ppm; Độ kiềm < 80 ppm và > 200 ppm; Nồng độ Vibrio cao > 1 x 102 CFU/ml; Nồng độ DO < 3 ppm trong thời gian dài ; Nhiệt độ cao > 32 độ C; Bị tảo tàn trước đó, nồng độ NH3 cao; Ao nuôi xuất hiện tảo lam
  • Nhóm vi khuẩn Vibrio
  • Nhóm độc tố có khả năng gây tổn thương hệ thống gan tụy và đường ruột ở tôm: khí độc NH3, H2S, độc tố từ nấm trong thức ăn cho tôm bị ẩm mốc, các loại tảo độc, vi bào trùng tử (EHP), ký sinh trùng Gregarine.

Cách phòng trị bệnh phân trắng cho tôm

Để hạn chế tôm bị phân trắng, bà con nên thường xuyên theo dõi, đo đạc các chỉ số nước ao nuôi tôm để đưa ra các điều chỉnh hợp lý khi chỉ tiêu vượt mức. Ngoài ra, bà con cũng nên chọn thức ăn chất lượng, không dùng thức ăn quá hạn sử dụng hoặc bị ẩm mốc. Khi phát hiện tôm bị phân trắng, bà con có thể điều trị bằng cách:

  • Ngưng cho tôm ăn 1 – 2 ngày, đồng thời chạy quạt để tăng cường oxy đủ cho tôm hô hấp
  • Thay nước 30 – 50% (nước đã được xử lý kỹ, thay chậm để tránh làm tôm bị sốc)
  • Tìm cách giảm nồng độ các chất hữu cơ trong ao (nếu ao thường xuyên xi phông thì dùng chất lắng tụ rồi xi phông sạch ra ngoài. Trường hợp ao không được xi phông trước đó thì chỉ dùng vi sinh, không được làm xáo trộn đáy ao khiến khí H2S khuếch tán vào nước gây chết tôm)
  • Dùng vi sinh để xử lý nước và đáy ao (liều lượng gấp 3 lần bình thường)
  • Trộn xen kẽ các nhóm vi sinh tiêu hóa và tỏi (10g/kg) vào thức ăn để cho tôm ăn (không trộn tỏi cùng vi sinh vì tỏi có thể làm bất hoạt vi sinh)

Ngoài các biện pháp trên, bà con còn có thể sử dụng một loại tinh dầu thiên nhiên có tác dụng điều trị phân trắng hiệu quả. Đó là BIO-AQUABOOSTER, một sản phẩm của Công ty TNHH TMQT BIOLIFE

Giới thiệu về BIO-AQUABOOSTER

Sản phẩm BIO-AQUABOOSTER là một loại tinh dầu thiên nhiên có tác dụng điều trị phân trắng cho tôm. BIO-AQUABOOSTER là một loại tinh dầu thiên nhiên có khả năng kháng khuẩn, khử trùng, giảm viêm, làm lành vết thương, kích thích tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho tôm.
Cách sử dụng BIO-AQUABOOSTER để phòng trị phân trắng cho tôm

Để sử dụng BIO-AQUABOOSTER để phòng trị phân trắng cho tôm, bạn có thể thực hiện theo cách sau:

      Phòng bệnh: Trộn BIO-AQUABOOSTER vào thức ăn để phòng phân trắng.
Cách trộn như sau: trộn 3 ml/ kg thức ăn, ngày 1 cử hoặc trộn 30% trên tổng lượng thức ăn trong ngày.

      Điều trị: Trộn BIO-AQUABOOSTER vào thức ăn cho tôm để tăng hiệu quả điều trị. Cách trộn như sau: trộn đều 6-10 ml BIO-AQUABOOSTER với 1kg thức ăn. Để thức ăn ngấm trong vòng 15 phút, rồi cho tôm ăn. Nên cho tôm ăn ít nhất 2 lần/ngày, trong vòng 7- 10 ngày.

      Bằng cách sử dụng BIO-AQUABOOSTER theo cách trên, bạn sẽ giúp tôm nhanh chóng hồi phục từ bệnh phân trắng, đồng thời cải thiện chất lượng nước và đáy ao, tăng năng suất và chất lượng tôm. BIO-AQUABOOSTER là một sản phẩm an toàn, không gây độc hại cho tôm và môi trường, không để lại dư lượng trong tôm và nước. Bạn có thể mua BIO-AQUABOOSTER bằng cách với Công ty TNHH TMQT BIOLIFE để được tư vấn thêm.

Hy vọng bài viết của tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách phòng trị phân trắng bằng tinh dầu BIO-AQUABOOSTER. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng để lại bình luận bên dưới. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi. 
Liên hệ để được tư vấn và đặt hàng: 0866993699